Hotline: 0903291882-0967078822
  • Trang chủ>
  • Tin tức>
  • Đánh giá mẫu côn tay 150cc bản 2017 “ĐANG HOT” của Yamaha tại VN

Đánh giá mẫu côn tay 150cc bản 2017 “ĐANG HOT” của Yamaha tại VN

danh-gia-mau-con-tay-150cc-ban-2017-dang-hot-cua-yamaha-tai-vn

Mang kiểu dáng nakedbike, khung Deltabox, Yamaha Fz150i 2017 cho tư thế ngồi thoải mái, trọng tâm hướng về trước và đặc biệt dễ dàng xử lý ở phố đông. FZ150i hướng đến đối tượng khách hàng trẻ đô thị, sử dụng quen xe côn tay, điển hình là đi lên từ Exciter. Phiên bản đặc biệt có tên đầy đủ Yamaha Vixion Advance SE. Xe không thay đổi kiểu dáng so với bản tiêu chuẩn nhưng có thêm các phụ kiện tăng thêm tính thẩm mỹ.

Yamaha Fz150i 2017 có gì mới?

Dòng Yamaha Fz150i 2017 là một mẫu xe nakedbike ở hạng 150 phân khối dành cho thị trường Đông Nam Á, với phân khúc bình dân hơn nên mẫu xe Fz150i 2017 sẽ có khối động cơ 5 cấp thay cho 6 cấp ở dòng nakedbike cao hơn cùng phân khúc. Nay được làm mới với dàn áo mới, trẻ trung hơn, năng động hơn. Yamaha Fz 150i 2017 được cho ra mắt với màu đen mới và được cải tiến về thiết kế hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn so với dòng Fz 2016.

Yamaha Fz150i 2017 giá bao nhiêu?

Mẫu nakedbike 150 phân khối thêm phụ kiện chính hãng, phân phối tại thị trường Indonesia. Mẫu xe Fz150i 2017 được làm mới với 4 màu sắc trẻ trung hơn. Vẫn thuộc dòng nakedbike ở hạng 150 phân khối với hộp số 5 cấp. Vixion là tên gọi khác của Yamaha FZ150i, mẫu côn tay cũng đang phân phối tại Việt Nam với mức giá gần 69 triệu đồng.

Hiện Vixion Advance 2017 SE có giá đề xuất 1.900 USD, nhỉnh hơn đôi chút so với bản tiêu chuẩn. Ngoài Vixion, phân mảng nakedbike của Yamaha tại Indonesia còn có thêm 3 mẫu xe khác là Xabre (TFX 150 tại Việt Nam), Byson và MT-25.

Đánh giá xe Yamaha Fz150i 2017

Có thể nói Yamaha là hãng xe tiên phong trong việc nhập khẩu xe mô tô Naked-Bike phân khối nhỏ về thị trường Việt Nam và đánh mạnh vào phân khúc giới trẻ với nhiều yếu tố như kiểu dáng bắt mắt, thiết kế trẻ trung, dễ lái và mức giá không quá mắc so với các xe khác do đại lý nhập như FZ S hay CBR150.

Mang kiểu dáng nakedbike, khung Deltabox, Yamaha Fz150i 2017 cho tư thế ngồi thoải mái, trọng tâm hướng về trước và đặc biệt dễ dàng xử lý ở phố đông. FZ150i hướng đến đối tượng khách hàng trẻ đô thị, sử dụng quen xe côn tay, điển hình là đi lên từ Exciter.

Phiên bản đặc biệt có tên đầy đủ Yamaha Vixion Advance SE. Xe không thay đổi kiểu dáng so với bản tiêu chuẩn nhưng có thêm các phụ kiện tăng thêm tính thẩm mỹ. Bao gồm ốp đầu đèn sơn màu đa sắc, ốp trang trí bình xăng, gù bảo vệ động cơ, ốp kim loại trên ống xả. Và một cổng sạc USB ở tay lái.

Mỏ cày, đồng hồ hiển thị, chắn bùn sau cũng được tinh chỉnh để phù hợp hơn với giới trẻ. Yamaha cũng đã nâng cấp bộ khung khiến xe có tính khí động học hơn, sắc gọn hơn. Trong khi đó, yếm đuôi vẫn mang thiết kế dài kết hợp tay dắt. Khe hút gió phía trước làm mát động cơ được bố trí lại mang hiệu quả hơn so với thế hệ trước đó.

e không chỉ thấp mà còn khá nhẹ, trọng lượng ướt sau khi đổ đầy xăng và nhớt chỉ khoảng 130 kg, nên hầu hết bất kỳ ai cũng có thể cầm lái bình thường mà không cần phải quá lo lắng.

Đuôi xe Yamaha FZ150i không có tay nắm nên nhìn gọn và đẹp lên rất nhiều. Đây chính là sự thanh thoát và tinh tế mà không phải mẫu mô tô nào cũng có thể sở hữu được. Mặc dù nó gây bất tiện cho chúng ta trong việc nhấc hoặc kéo xe nhưng Yamaha đã tinh ý thiết kế hai rãnh nhỏ nằm bên dưới ốp nhựa để chúng ta luồn các ngón tay vào và nhấc xe lên, đóng vai trò như hai cái tay nắm.

Đánh giá xe Fz150i 2017 Yamaha về động cơ & vận hành

Động cơ Yamaha Fz150i 2017 giống như phiên bản tiêu chuẩn, loại SOHC, dung tích 149,8 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử. Xe đạt công suất 16,6 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng phút. Hộp số 5 cấp. Động cơ này cũng được trang bị trên mẫu xe Yamaha Xabre hiện đang bán ở Indonesia.

Thông số kỹ thuật xe Fz 150i 2017

§  Loại động cơ: 4 thì, xy lanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch

§  Dung tích xy lanh: 150cc; Tỷ số nén: 10,5:1

§  Đường kính và hành trình piston: 57×58.7mm

§  Công suất tối đa: 12,2 kW (16,6PS)/8,500 vòng/phút

§  Mô men cực đại: 14,5 Nm (1,5 Kgf m)/7.500 vòng/phút

§  Nhớt máy: 1.15 lít; Thể tích bình xăng: 12 L

§  Hộp số: 5 số; Trọng lượng ướt: 129kg

§  Bánh trước/bánh sau: 90/80 – 17M/C 46P/ 120/70-17M/C 58 (vỏ không ruột)

§  Thời hạn bảo hành: 3 năm hoặc 30.000km

Cảm nhận về yamaha fz150i qua thực tế lái

Yamaha FZ150i có khả năng tăng tốc nhanh nhưng xe tăng tốc rất êm ái. Nếu đã từng chạy qua Exciter bạn sẽ thấy ga của nó rất hỗn, nước đề mạnh cộng với xác xe nhẹ giúp xe có thể tăng tốc nhanh và xe khá giựt. Còn FZ150i tuy cũng đề pa nhanh nhưng nó không giựt như Exciter. Do đó khi chạy Exciter bạn sẽ cảm thấy nó hỗn ga còn trên FZ150i thì lại thấy rất mượt, mặc dù gia tốc hai xe gần như nhau.

Thứ hai là cảm giác điều khiển, do trọng lượng nhẹ nên bạn sẽ rất dễ làm quen với FZ150i. Kiểu dáng Naked tạo tư thế ngồi thẳng, hai chân ôm bình xăng cộng với xác xe nhẹ làm cho mình có cảm giác rất tự tin, mặc dù mình đã chạy qua nhiều xe Naked như FZ S, Duke 125/200/390… và kể cả chiếc mình đang chạy hàng ngày là EN150-A nhưng cảm giác tự tin trên FZ150i là cao nhất.

Chính kiểu dáng nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ đã khiến cho mình cảm thấy rất tự tin khi lướt gió trong thành phố, nhưng khi ra xa lộ thì đó lại là một vấn đề khác. Khi chạy nhanh, chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng đủ làm nghiêng xe, đây là một điều rất nguy hiểm, các xe phân khối lớn hoặc có trọng lượng nặng sẽ đỡ hơn.

Sẽ thật ngạc nhiên khi mình nói xe FZ150i cho cảm giác lái giống như… xe tay ga. Nhưng nhiều người khác khi chạy thử cũng đều đồng tình như vậy. Mặc dù đây là một chiếc xe côn tay 5 số nhưng cảm giác tăng tốc của FZ150i rất mượt mà, không hỗn như Exciter mặc dù gia tốc không hề thua kém, thậm chí nếu so sánh có thể nói là một chín một mười với Exciter

Một vài mẫu Yamaha Fz150i độ đẹp

 

Yamaha FZ150i độ đẹp với phong cách Movistar Xe sử dụng phuộc trước Upside down đầy cứng cápDàn chân nổi bật cùng mậm Asio cùng heo Brembo 2 pis đối xứng. Cánh gà của xe đã được chế mũ lại trông đầy đặn hơn cùng dàn áo theo phong cách Movistar rất thể thao, Dàn đầu cảu xe được trang bị một số món đồ chơi độ kiểng như kiếng Rizoma, cùm côn CRG GP, cùm tay thắng Brembo, bình dầu Rizoma, bao tay Domino. Dàn đuôi của xe được cắt ngắn kết hợp với dè chắn bùn dưới kểu Ducati trông chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn, và sự uy lực của chiếc xe còn đến từ cây pô Akrapovic

Chiếc xe côn tay Yamaha FZ150 độ phong cách Scrambler thuộc sở hữu của anh Bình – một người chơi xe sống ở TP.HCM. Là một người chơi môtô thể thao lâu năm, anh Bình từng sở hữu một số mẫu phân khối lớn của Ducati, Kawasaki. Yamaha FZ150 độ là chiếc môtô thể thao đầu tiên anh Bình sở hữu nên chủ nhân của nó muốn độ lại phong cách cổ điển, bụi bặm, mạnh mẽ nhưng khác biệt với số đông. Quá trình độ lại chiếc FZ150 phong cách Scrambler được thực hiện tại một xưởng độ trên đường bờ kè Hoàng Sa, quận 3, TP.HCM.

Yamaha FZ150i độ phong cách chiến binh với phần đầu xe được chế mũ cùng bộ kính chắn gió khiến tổng thể chiếc xe trở nên to lớn, ngầu hơn.Bên cạnh đó, xe còn được trang bị nhiều đồ chơi hàng hiệu cưc chất, trong đó phải kể tới như xi nhan Rizoma thể thao, tay thắng và tay côn kiểng đẹp mắt, kiếng Rizoma. Thân xe được chế thêm yếm khá góc cạnh, bộ số gãy đơn nổi bật cùng dè chắn bùn trước được chế mũ đem lại tổng thể cơ bắp, góc cạnh và hầm hố hơn rất nhiều so với phiên bản gốc

Chiếc FZ150i độ phong cách môtô phân khối lớn thuộc sở hữu của một người chơi xe ở Sài Gòn. Theo chia sẻ của chủ xe, do nhận thấy thiết kế của FZ150i hơi yếu, chưa thật sự cứng cáp, tem xe đơn giản, phụ kiện cũng ở mức căn bản nên đã nảy ra ý tưởng độ để khắc phục những khiếm khuyết đó. Chủ nhân chiếc xe sau đó tự tìm hiểu và nghiên cứu các dòng xe khác, rồi hình dung trong đầu tạo hình cho bản độ. Phụ kiện được đặt mua trên mạng Internet lẫn các nguồn ở TP.HCM. Tuy nhiên, khi lắp lên xe, những thứ hình dung lại khác với thực tế. Một số phụ kiện không thể dùng được, kiểu dáng mới cũng không phù hợp nên được thay bằng một lựa chọn khác mà chủ xe gọi là bản độ FZ150i GLE.

Kết bài đánh giá Yamaha Fz150i 2017: Mỏ cày, đồng hồ hiển thị, chắn bùn sau Yamaha Fz150i 2017 cũng được tinh chỉnh để phù hợp hơn với giới trẻ. Yamaha cũng đã nâng cấp bộ khung khiến xe có tính khí động học hơn, sắc gọn hơn. Trong khi đó, yếm đuôi xe  Fz150i 2017vẫn mang thiết kế dài kết hợp tay dắt. Khe hút gió phía trước làm mát động cơ được bố trí lại mang hiệu quả hơn so với thế hệ trước đó.

Nguồn:giaxemay

tag: http://scoyco.com.vn

Có thể bạn quan tâm