1 - Ducati V4 Panigale:
Mỗi thế hệ superbike của Ducati đều là niềm mơ ước của rất nhiều biker trên Thế giới, và Ducati Panigale V4 cũng không phải là ngoại lệ. Vẫn sở hữu ngoại hình vừa dữ dằn, vừa "sexy" nhưng Ducati V4 Panigale đã được tích hợp hàng loạt các công nghệ hiện đại và đặc biệt nhất - khối động cơ V4 1103cc có nguồn gốc từ xe đua MotoGP.
2 - Kawasaki Ninja H2 SX:
Khi ra mắt vào năm 2015, chiếc H2 đầu tiên đã "gây sốc" bởi các thông số kỹ thuật ấn tượng của nó. Tuy nhiên với đa số người đam mê xe, mức giá của H2 vẫn nằm ngoài tầm với của họ. So với H2, chiếc sport touring Kawasaki H2 SX sở hữu ngoại hình "hiền hòa" hơn, phụ tùng chất lượng không cao bằng nhưng vẫn có động cơ siêu nạp mạnh 200 mã lực. Tất cả gói gọn trong một chiếc xe với mức giá chỉ khoảng 60% so với mẫu superbike H2 đầu tiên.
3 - Royal Enfield Interceptor 650 và Continental GT 650:
Được thiết kế tại Anh và sản xuất ở Ấn Độ, cặp đôi Royal Enfield Interceptor và Continental GT với động cơ 650 cc 2 xi-lanh thẳng hàng được những người đam mê xe hoài cổ mong đợi bởi kiểu dáng đẹp mắt và mức giá bán dự đoán sẽ rất hấp dẫn. Tuy nhiên, chất lượng thực sự của những mẫu xe này sẽ chỉ được kiểm chứng thực sự khi những chiếc xe đầu tiên tới tay khách hàng vào khoảng tháng 4 năm sau.
4 - KTM 790 Duke:
Nằm trong phân khúc naked bike cỡ trung, KTM 790 Duke thế hệ mới hấp dẫn người yêu xe bởi thiết kế cực kỳ sắc sảo, trọng lượng khô chỉ 169 kg, trong khi động cơ 2 xi-lanh của nó có công suất lên tới 105 mã lực. Kết hợp với các tiện nghi điện tử thế hệ mới (bảng đồng hồ LCD màu, sang số nhanh 2 chiều, điều khiển lực kéo), 790 Duke hứa hẹn sẽ đem tới cảm giác lái cực kỳ phấn khích theo đúng phong cách KTM.
5 - Husqvarna Vitpilen 701, Vitpilen 401 và Svartpilen 401:
Với những người thích cảm giác lái của KTM nhưng muốn sở hữu một mẫu xe tinh tế hơn theo phong cách tân hoài cổ (Neo-retro), những lựa chọn của Husqvarna sẽ hấp dẫn họ. Trong khi chiếc cafe racer Vitpilen 401 và tracker Svartpilen 401 sử dụng nền tảng của KTM Duke 390 thì chiếc Vitpilen 701 mới ra mắt tại EICMA 2017 lại chia sẻ chung khung và máy với một số dòng "cào cào" KTM. Chúng đều sở hữu thiết kế hiện đại nhưng mang một chút chất cổ điển đầy hấp dẫn.
6 - Honda Goldwing thế hệ mới:
"Vua đường trường" Nhật Bản Goldwing sẽ trở lại vào năm 2018, sau khi một thời gian dài "ngủ quên" để các đối thủ khác qua mặt. Trong lần trở lại này, Goldwing thế hệ mới chỉ còn chia sẻ chung gốc động cơ với phiên bản cũ - phần còn lại của chiếc xe đã được thiết kế lại hoàn toàn. Với hàng loạt các tính năng hiện đại được tích hợp, Goldwing vẫn xứng đáng với những danh hiệu như "salon bay" hay "kỳ quan công nghệ 2 bánh" mà nhiều người yêu xe đặt cho nó.
7 -Yamaha Niken:
Về cơ bản là một mẫu xe ý tưởng được thương mại hóa, Yamaha Niken cũng là mẫu xe đặc biệt nhất trong danh sách này khi được trang bị tới 3 bánh, trong đó có 2 bánh trước với khả năng nghiêng cùng thân xe. Điều này khiến người lái Niken có được trải nghiệm "úp cua" như mô tô truyền thống, nhưng có độ an toàn cao hơn. Nằm phía sau thiết kế "viễn tưởng" là nền tảng khung và máy của chiếc naked bike MT-09 được rất nhiều người yêu xe mến mộ.
8 - Ducati Scrambler 1100:
Khi những tay lái đã từng quen với những mẫu siêu mô tô mạnh hơn 100 mã lực cầm lái các dòng xe hoài cổ, họ sẽ cảm thấy nhớ sự "dư thừa" công suất trước đây. Để đáp ứng nhu cầu của nhóm người này, Ducati đã công bố Scrambler 1100 với ngoại hình được ưa chuộng của dòng Scrambler, nhưng có động cơ 1.078cc từng khiến chiếc Monster 1100 Evo nổi tiếng.
9 - BMW F850GS:
BMW hiện đang rất thành công với các dòng adventure cỡ lớn R1200GS, tuy nhiên hãng lại khá "chật vật" trong phân khúc hạng trung - "lãnh địa" của các đối thủ như Triumph Tiger 800 hay Honda Africa Twin. So với đối thủ từ Honda, chiếc F850GS thế hệ mới không chỉ có động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng mạnh hơn (95 mã lực), trọng lượng nhẹ (229kg) mà còn được tích hợp nhiều công nghệ mới.
10 - Kawasaki Ninja 250/400:
Trong nhiều năm, Kawasaki Ninja 250/300 đã trở thành một trong những sự lựa chọn đầu tiên dành cho những người mới làm quen với mô tô phân khối lớn, trước khi các đối thủ Yamaha R25/R3 và Honda CBR250RR xuất hiện. So với thế hệ hiện tại, Ninja 250/400 thế hệ mới đã được thiết kế lại hoàn toàn, riêng phiên bản 400 còn được tăng dung tích máy lên để trở thành mẫu sportbike dành cho người mới chơi mạnh mẽ nhất hiện nay.
Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)